Sunday, March 17, 2024

Hổ Trợ tháng 3- 2024 TNLT người Thượng.

Ông A HYUM, sinh năm 1940. Ông từng làm việc dưới thời VNCH từ 1968 đến 1975. Ông rất giỏi ngoại ngữ, sau biến cố 1975 ông dạy tiếng Anh ở trường cấp 3 Ban Mê Thuột, buổi chiều thì đi dạy chữ cho những trẻ em nghèo trong làng. Hai lần ông được phía Mỹ bảo lãnh đi, nhưng ông từ chối vì muốn ở lại với đồng bào giúp họ về Đức tin và dạy học. Ông bị bắt vì tội: phá hoại chính sách đại đoàn kết…án 8 năm 3 năm quản chế. Khi ở trại giam Nam Hà ông ở chung với Hà Đức Giang, và Hồ Đức Hoà. Hai người họ học thêm tiếng Anh từ ông..Sau khi ra tù ông bị nhiều thứ bịnh trong người, tai bị điếc nặng, nhưng tinh thần thì vẫn luôn minh mẫn, vẫn viết và đọc sách tiếng Anh mỗi ngày. Những người bị bắt chung năm đó với ông là: con trai, ông ATik A Gron (sui gia với thầy giáo Anh Ngữ) và e ruột của ông sui gia cùng với hơn 10 người khác ở các huyện khác nhau. 

Khi ghé thăm ông rất vui, vì trước giờ không có ai dám ghé nhà thăm kể từ khi bị bắt đến ra tù. Ông gởi lời cảm ơn các quý ân nhân đã nhớ đến ông và biếu quà nhiều tiền như vậy… Do con trai ông còn quản chế, công an tới lui dòm ngó nên con không thể ở lâu được. Hy vọng có dịp đến lâu hơn để quay phim về ông. Ông ATik A Gron (sinh năm 1952) Là Sui gia với (thầy giáo Anh Văn) ông A HYum, ông ATik A Gron bị viêm ruột, viêm gan, hở van tim… Sau khi ra tù thì ai cũng mang trọng bịnh. Nhà nghèo nên đành phó thác cho Chúa. Thông qua QTNLT. Họ cảm ơn những tấm lòng cao cả của quý vị đã giúp những tù nhân ít được biết đến. 

Con chỉ đem sự yêu thương chia sẻ của quý vị đến với họ. Nguyện xin Ơn Trên ban phước cho quý ân nhân.. Cảm ơn chú Phùng Mai rất nhiều.

Monica Nguyên Thị Ngọc Lụa