Monday, October 17, 2016

TẠI SAO NÊN KHỞI KIỆN FORMOSA?

Không ai đi đòi công lý ở đảng cướp, khởi kiện Formosa không phải để thắng CS trên pháp lý, bởi tòa án CS là tội phạm thì làm gì có công lý để đòi.

Thời nay chúng ta tranh đấu bất bạo động, vì thế người VN phải vận dụng lý luận trong phạm vi pháp luật VN cho dù biết CS dùng luật rừng.Nhưng dựa vào pháp luật của CS để kiện CS thì làm sao thắng được CS?

Một lần nữa tôi lập lại, người dân cần thiết khởi kiện Formosa không phải để thắng kiện trước tòa án CS và chúng ta biết trước là không bao giờ thắng. Nhưng chúng ta cần phải dựa vào pháp luật của nhà nước CS để chúng ta chiếm được lòng dân và chinh phục tâm lý cả những những lực lượng công an. Khi từng cá nhân người công an họ nhận thấy mâu thuẫn với chính họ thì họ không dám đàn áp dân nữa, nếu không muốn nói mất khả năng bảo vệ đảng, đồng thời người dân trong nước VN họ nhận thấy bất công thì chính người dân sẽ trở thành tòa án xét xử đảng CS bằng sức mạnh biểu tình.


Khởi kiện Formosa là một chiến thuật và là thế cờ bí mà dân VN đã nhiều lần sử dụng, tương tự như chuyện bầu cử chính quyền cấp địa phương trước đây hoặc biểu tình chống TQ xâm lược... nhưng chiến thuật khởi kiện Formosa có tầm quan trọng rất lớn so với những thế cờ bí mà người dân đã dùng trước đây, bởi vì những  cử tri độc lập họ cô đơn không có sức mạnh quần chúng đứng sau lưng. Các cuộc biểu tình chống TQ không có lãnh đạo.


Đấu tranh với CS mà dùng luật của CS để đánh cờ bí với CS thì chưa đủ. Bởi vì đảng CS luôn luôn sẵn sàng đạp lên pháp luật của chính họ để đàn áp người dân. Mọi sự đấu lý với CS vạch trần sự đểu cáng của CS chỉ có thể tranh thủ lòng dân mà thôi, nhưng chiếm được lòng dân chưa đủ, người dân cần có người lãnh đạo và hiện nay chúng ta đã có những mục tử tốt lành nếu không muốn nói hằng ngàn chiến sĩ đã có người lãnh đạo tài tình.

Cuộc chiến này chúng ta đã chứng kiến hàng ngũ công an cởi áo bỏ chạy, điều đó không hoàn toàn là do họ sợ dân đánh, người dân chi có cán cờ và 1 cái ghế làm vũ khí trong khi CA có súng, khói cay, baton, kiên, áo giáp mũ và nhiều hơn nữa vẫn có thể có. Nhưng công an bỏ chạy là họ cảm thấy mâu thuẫn với chính họ, họ không có lý do bảo vệ đảng nữa. Hơn bao giờ hết chúng ta đã có sức mạnh và người dân có lãnh đạo, biểu tình ở công Formosa và tòa án Kỳ Anh không phải là đám người tự phát vô tổ chức. Chúng ta có tổ chức là do chúng ta biết dùng lý luận hợp pháp để gây mâu thuẫn giữa cá nhân từng người công an khiến họ phải cởi áo bỏ chạy và chúng ta đã chinh phục được lòng dân.

Chúng ta cần thiết yểm trợ phong trào Khởi kiện Formosa, khởi kiện không phải là nộp tiền án phí cho tòa án để rồi mất trắng tay, trái lại đảng CSVN không dám nhận án phí, cụ thể họ đã rất bê bối nhận đơn kiện để nguôi ngoai lòng phẫn nộ của dân sau đó họ vội vàng đơn phương trả lại đơn kiện, lẽ ra họ phải trao đổi với luật sư của bên nguyên đơn nếu đơn kiện không đủ bằng chứng thì cần bổ túc hồ sơ.Nhưng họ làm thế vì họ lúng túng, đây lại là dịp mất lòng dân và dân lại có dịp biểu tình.

Hỗ trợ phong trào khởi kiện Formosa là chúng ta trang bị vũ khí cho những chiến sĩ sẵn sàng chiến đấu. Chúng ta cần hiểu rằng, họ phải di chuyển rất xa và nhiều người, họ không thể đi bộ đến cổng Formosa hoặc tòa án Kỳ Anh. Họ phải ăn uống nghỉ nơi qua đêm. Đây là nhừng phí tổn rất lớn nếu chúng ta không yểm trợ thì ai làm điều này?

Để ủng hộ việc này mời vào trang web Quỹ Tù Nhân Lương Tâm www.tnlt.net. Tại Australia qúy vị có thể dùng internet banking không mất lệ phí chuyển ngân vào account:

ANZ Bank BSB:013412
Account: 269282282
Account name: POCF Inc
Liên lạc: qtnlt.pocf@gmail.com