Wednesday, August 10, 2016

Hỗ Trợ TNLT sắc tộc 3 tỉnh Gia La, Kon Tum và ĐắkLắk.

Vào ngày 13/7 cũng như vào ngày 30/7,chúng tôi Hội PNNQVN cùng đồng hành với quỹ TNLT. Đã phối hợp với nhau đi thăm hỏi,an ủi các gia đình TNLT sắc tộc gồm 3 tỉnh Tây Nguyên:Gia Lai,Kon Tum và Đắk Lắk.


Chúng tôi vừa đến nơi thì được sự tiếp đón rất niềm nở,vui mừng trong tinh thần bác ái. Anh em đã mời chúng tôi dùng bữa cơm trưa cây nhà lá vườn. Họ đã nhắc đến LS Nguyễn Văn Đài và anh Chu Mạnh Sơn vì họ đã từng giam chung trong phòng tù."Anh Đài và Anh Sơn cũng từng đến thăm viếng và chia sẽ đến nổi khó khăn trong những lần trước. Mà giờ này anh Đài đã bị bắt vào tù lần nữa.Chúng tôi thật sự rất buồn,sẽ cầu nguyện cho anh nhiều".Đó là những lời chia sẽ của những người bạn tù nhân sắc tộc gửi đến Anh Đài và Anh Chu Mạnh Sơn. 

Họ là những người dân tộc Gia-rai, Ba-na, Ê-đê.Trong chuyến đi chúng tôi thăm hỏi và tiếp cận được với những hoàn cảnh khó khăn.Họ là những người tù bị đàn áp vì niềm tin Tôn Giáo,cũng như về quyền lợi đất đai mà chính quyền CS đã tước đoạt và trấn áp những người dân tộc thiểu số. Chính chính quyền CS đã đẩy những người dân thiểu số vào con đường mà không có lối thoát. Từ năm 2001-2004 đã có những cuộc xuống đường biểu tình để đòi tự do tôn giáo cũng như quyền lợi đất đai.Thế nhưng chính quyền đã đàn áp và chụp cho họ cái mũ "gây rối trật tự" hoặc "theo đạo tin lành Đề-ga, fulro trái phép". Công an CS đã đánh đập những người dân tộc thiểu số và bắt bỏ tù với nhiều bản án rất nặng nề.

Chính chính quyền đã làm cho bao nhiêu gia đình đau thương, bị chia rẽ.Vợ phải xa chồng, con cái phải lìa xa cha mẹ. Họ đưa những tù nhân đi giam rất xa để cho người nhà không có điều kiện đi thăm nuôi để cho tù nhân bị chính quyền mặc sức tra tấn trong tù không ai biết. Từ năm 2001 đến nay có một số anh em thoát ra khỏi cảnh lao tù, mang trong người những chứng bệnh cũng như đầy vết tích, khuyết tật cho đến hết cả cuộc đời. Một số người thì hiện nay vẫn ở trong các nhà tù tại VN. Một số người thì đã trỡ thành người thiên cố. Mỗi một gia đình nạn nhân là một câu chuyện thật buồn.

Chúng tôi đến hỗ trợ cho họ. Ngoài một chút quà hiện kim,chúng tôi còn an ủi họ với tinh thần trong Đấng Christ để xoa dịu một chút nổi đau mà họ đã và đang mang lấy. Chúng tôi rất mong những ngày tháng tới sẽ được quỹ TNLT,cũng như hội PNNQVN,và tất cả hội đoàn cá nhân sẽ có nhưng đợt đi thăm hỏi và chia sẽ,giúp đỡ như thế này

 Pleiku ngày 11,tháng 8.

 Hồng trần