Sunday, January 24, 2016

Hội Chợ Tết Richmond 24-1-2016

Suốt ngày chủ nhật 24-1. Các anh chị em nghệ sĩ và thành viên POCF/K8406 đều bị "tra tấn dã man" bởi cặp loa phóng thanh vĩ đại của gian hàng đối diện trong dịp hội chợ tết ở Richmond Victoria Australia. Không chỉ thế, chúng tôi còn phải "vừa đánh vừa đàm" với "thế lực phản động" bất chấp luật pháp, lúc mưa lúc tạnh, không biết đường nào mà lần! Cho dù thời tiết điên khùng của Melbourne Australia và nhừng "trận đòn âm thanh" dồn dập không ngừng, nhưng các anh chị em POCF đã không bỏ cuộc và đem về kết quả $2843.45c.


Buổi sáng Chủ Nhật 24-1 trời mưa, tôi, anh Quang Duy và Cát Vân nhận gian hàng lúc 8:30am, dọn đồ đạc từ trong xe vào lều nhưng không dám làm gì cả mà ngồi "chờ thời" tuy không gọi là mưa tầm tã nhưng gian hàng pocf không thể trang trí các hình ảnh công an VN vi phạm nhân quyền, vì nếu đem ra ngoài trời thì giấy sẽ ướt và hư hỏng, chúng tôi dán hình ảnh lên bảng nhưng để bên trong lều và phải tìm cách nếu mưa thì có cách chạy mưa.

Vào khoảng 1pm thì mặt trời bắt đầu ló dạng, lòng tôi có chút phấn khởi vì khách đã ùa ra đường rất đông, nhưng lúc này cường độ âm thanh của hai cặp loa vĩ đại hướng về phía chúng tôi lại càng mạnh hơn. Chúng tôi không thể ca hát hặc phát thanh điều gì vì nếu mình mở máy hoặc nói điều gì cũng vô ích, hơn nữa nếu mình mở lớn Volume càng lớn thì mình "tự sát".

Vào khỏang 4pm các anh em nghệ sĩ đến gian hàng quỹ TNLT, họ ngồi trong lều pocf chấp nhận tra tấn lỗ tai cho đến 6pm, chờ mãi không thể ca hát gì, cá nhân tôi rất thất vọng và cũng ái ngại vì các anh chị em nghệ sĩ đã đến đây mà không trình diễn được. Lúc này có một số gian hàng đã dọn dẹp và để trống, Tôi nảy ra một ý kiến là di chuyển gian hàng đi chỗ khác, chúng tôi mỗi người một tay di chuyển gian hàng đi xa hơn chõ cũ khoảng 300m thoát cảnh "tra tấn lỗ tai" Từ giờ này chúng tôi đã có nhừng màn văn nghệ bỏ túi rất vui, có cả ông Peter người Úc cũng đến đây để ca hát tiếng Việt như tuần trước. Xin xem VDO.