Tuesday, January 19, 2016

Hội Chợ Tết 2016 Tại Melbourne Show Ground

Hai ngày cuối tuần 16,17 - 1- 2016. Quỹ Tù Nhân Lương Tâm và Khối 8406 mở gian hàng gây quỹ giúp Tù Nhân Lương Tâm tại hội chợ tết melbourne Show ground. Thời tiết cả hai ngày đều lý tưởng cho khách đi vui chơi, tuy nhiên số lượng khách vui chơi có lẽ không nhiều như mong đợi. Tuy ít người nhưng quỹ TNLT đã nhận được sự ủng hộ của đồng bào quan tâm đến TNLT một cách nồng nàn, kết quả của hai ngày quyên góp là $4985.50

Melbourne Show gound là một khu đất rộng nằm về phía tây của thành phố Melbourne nơi có nhiều người VN ở. Bên cạnh Melbourne Show Ground là trường đua ngựa Flemington Race Course. Phương tiện công cộng là xe điện số 57 dẫn đến cổng chính, vì là khu vực rộng lớn nên có nhiều cổng khác dành cho xe, bên trong Melbourne Show Ground có hằng ngàn chỗ đậu xe và có nhiều hội trường có diện tích khác nhau, cộng đồng người Việt Tự Do mướn một hội trường lớn nhất là 10 ngàn mét vuông để cho các dịch vụ thương mại và từ thiện, trong đó có gian hàng quỹ TNLT và K8406.

Gian hàng quỹ TNLT được sự ủng hộ nồng nàn của các anh chị em trong hai ca đòan Hoan Ca và Viễn Xứ và đội múa Âu Cơ suốt hai ngày thử Bẩy và chủ nhật, các anh chị em đứng trước gian hàng ca hát và nhẩy múa những ca khúc đấu tranh và mừng xuân, họ múa các vũ điệu dân ca 3 miền thật sặc sỡ khiến nhiều người qua lại dừng chân chú ý. Đặc biệt có một người Úc, ông Peter ghé gian hàng quỹ TNLT cũng đóng góp lời ca tiếng Hát, ông đã hát các bài Lý Con Sáo, Lý Ngựa Ô và bài Để Quên con tim ( Gọi thầm tên em khi nắng chiều nhạt ngoài sân Trở về Paris anh nghe nhớ nhung giăng sầu...) Đặc biệt lúc này khi ông hát bài Lý Ngựa Ô thì Uyên Di cùng ông múa thật là tình tứ khiến nhiều người bao vầy chung quanh xem "chuyện lạ"

Thay mặt cho quỹ TNLT, tôi xin gởi lời cảm ơn tất cả mọi người đã đóng góp vật chất công lao. Đặc biệt cảm ơn các anh chị trong hai ca đoàn Hoan Ca và Viễn Xứ cùng đội múa Âu Cơ đã bỏ nhiều công tập dợt để trình diễn trước gian hàng quỹ TNLT.