Wednesday, May 6, 2015

Thư gởi hai dân biểu VIC và NSW can thiệp cho Nguyễn Viết Dũng.



Thư gởi ông Chris Hayes và Luke Donnellan cùng nội dung như sau:

Thưa ông Hayes/Donnellan

Tôi hy vọng ông vẫn mạnh khoẻ khi đọc thư này.

Một lần nữa tôi viết đến ông trên danh nghĩa Quỹ Tù Nhân Lương Tâm, POCF thiết tha xin sự can thiệp của ông để lên tiếng với nhà cầm quyền Việt Nam đã bắt trái phép một bạn trẻ tên là Nguyễn Viết Dũng

Trình tự của sự bắt bớ như sau:
Ngày 12-4-2015, công an Hà Hội đặt bạn trẻ 29 tuổi trong tình trạng bắt khẩn cấp trong khi đang uống trà đá với bạn bè. Buổi sáng cùng ngày, bạn đã tham dự buổi tuần hành phản đối sự cắt hạ các cây cổ thụ. Công an rõ ràng nhằm bắt  riêng anh ta trong số những người cùng tuần hành, họ cáo buộc anh ta đã "gây mất trật tự công cộng" đó là sự vu không hiển nhiên và rõ ràng.

Ngày 27-4-2015, công an cộng sản tiến vào tư gia Nguyễn Viết Dũng tại Nghệ An với lệnh khám xét.

Được tin công an bắt giữ một bộ quân phục Việt Nam Cộng Hoà và bộ cương liệu máy điện toán của Dũng. Cùng ngày hôm đó ông Nguyễn Viết Hùng là cha của Dũng đã yêu cầu được thăm con tại đồn công an Hoàn Kiếm Hà Nội, công an đã từ chối yêu cầu này và qua lời nói họ đã kết tội con ông  vi phạm điều luật 245 "gây mất trật tự công cộng".

Sinh ra sau chiến tranh Việt Nam và lớn lên ở một tỉnh phía bắc là Nghệ An, vậy mà Nguyễn Viết Dũng có một tình yêu cháy bỏng dành cho Việt Nam Cộng Hoà, tôn trọng những giá trị của tự do và nhân bản nguồn gốc ở miền nam Việt Nam, điều đó trước con mắt độc tài cộng sản được xem như là tội phạm và đáng khiển trách.

Quỹ TNLT nói riêng và những cộng đồng người Việt tại Úc nói chung chung luôn luôn quan tâm vấn đề vi phạm nhân quyền ở Việt Nam. Vì vậy chúng tôi thiết tha mong đợi ông, một người đầy nhiệt huyết, bênh vực trường hợp này của chúng tôi trước quốc hội nước Úc, để can thiệp với nhà cầm quyền Việt Nam phải thả Nguyễn Viết Dũng ngay lập tức.

Cảm ơn ông rất nhiều vì lòng nhân đạo mà quan tâm trường hợp này.