Monday, January 22, 2018

Hội chợ Tết Footscray 21/Jan.

Tôi thay mặt ban chấp hành quỹ Tù Nhân Lương Tâm xin chân thành cám ơn tất cả các ca sĩ đã cộng tác với chúng tôi, tất các em tỵ nạn CS vừa đến Úc như Tám Ru, Dũng Micae Nguyen, Đức Nguyễn, Hồng, Sinh... tôi không thể nhớ hết và thậm chí không biết tên nhiều người. Tất cả đã quan tâm đến các TNLT và các anh em tranh đấu ở quê nhà. Người góp công người góp của đã xây dựng lên uy tín của tổ chức Prisoners Of Conscience Fund (POCF) và chắc chắn là niềm an ủi lớn đến các anh chị em đang tranh đấu trực tiếp đối điện với công an và cai tù cộng sản tại Việt Nam.

 Cám ơn đội múa Âu Cơ đã đến gian hàng POCF với hai điệu múa khác nhau, vì thế đã phải thay đổi trang phục 2 lần giúp cho màu sắc hội chợ tết thêm lộng lẫy và gian hàng POCF được nhiều người chú ý để đóng góp. Cảm ơn các anh Định keyboard, A Lâm Saxophone , Bình Cadilac và Viễn Trình. Một băng nhạc sĩ điêu luyện đã suốt ngày ngồi ở gian hàng POCF để lôi cuốn rất nhiều ca sĩ vỉa hè tham gia ca hát mừng xuân, nhờ các anh mà cho đến 9:45pm trước khi bắn pháo bông, ca sĩ vỉa hè vẵn xếp hàng chờ hát. Tôi nhận thấy các cô ca sĩ vỉa hè không chỉ hát, mà họ còn dẫn cả bạn bè hoặc gia đình vào đóng góp cả hiện kim và cầm thùng tiền đi xin trước khi góp lời ca tiếng hát vui xuân.

Cảm ơn anh Hùng Sydney, bác Tiều Phu cung cấp nước lạnh, cô Mỹ Thanh cho cái bình nước và cho góp ý rất hay, nước giải khát miễn phí 'NƯỚC KHÔNG BÁN - KHÔNG BÁN NƯỚC" đã được sự hưởng ứng của nhiều người vào gian hàng uống nước, hơn thế, nước lạnh bỏ ít chanh vào uống thơm ngon cho mọi anh em làm việc suốt ngày tại gian hàng POCF.

Không khí mừng xuân tại hội chợ tết Footscray 21- Jan có thể nhìn thấy trên khuôn mặt từng người. Kết qủa quyên góp tổng cộng là $5614.95AUD. 

 Anh Hồ Hải đến chung vui hội chợ tết bằng những ca khúc sửa lời "Ôi Đàn Bà" thành Ôi việt Cộng, "Rừng Núi giang Tay nối lại biển xa" thành từ bắc vô nam đi bằng dép râu, và nhiều bài ca chế lời khác đã làm khách đi qua đường vui cười, nhưng cũng có một phụ nữ không được vui, đến gặp tôi than phiền vì bài hát lập đi lập lại chữ Việt Gian Hồ Chí Minh và kết thúc là Việt Gian HỒ CHÍNH MI. Bà nghe không rõ nên đã gặp tôi phẫn nộ phản đối rằng bà không ủng hộ POCF vì có người hat bài Hồ Chí Minh ở đây.

 Có một người VN đội mũ lưỡi trai trên đó có dán lá cờ đỏ sao vàng đứng trước gian hàng POCF, nhiều người tỏ ra khó chịu và đã cho tôi biết, vì không muốn bà con mất vui, tôi chỉ khéo léo nói tiếng Anh rằng, we're not welcome any comminist sign here thì đồng loạt có tiếng dè bỉu Hm Hm.... vang lên, không biết người đó có nghe và hiểu rõ không nhưng anh ta biến mất trong tích tắc.

Gần giống như tuần trước ông Bill Shorten thủ lãnh đảng lao động xuất hiện ở HCT st Albans, lần này có ông Thượng Nghị Sĩ Bernie Finn của đảng Tự do, người hiểu biết rõ tình trạng vi phạm nhân quyền tại VN và luôn ủng hộ các sinh hoạt thúc đẩy dân chủ cho VN, ông thình lình xuất hiện ở HCT Footscray trước gian hàng POCF, tôi đã có dịp xin ông lời nhận xét về nhân quyền tại VN, ông trả lời hay tuyệt vời, cô Uyen Di và nhiều người đã thâu lại được phút này.

Kính mong những ai quan tâm, vui lòng xem các sinh hoat rất sôi động qua hình ảnh VDO trong trang web quỹ TNLT www.tnlt.net Your Website Title
Share this clip

Share this clip.

Posted by Phung Mai on Tuesday, 23-Jan 2018

Ca Sĩ Kim Ngân Với nhạc phẩm Saigon ơi

Ca Sĩ Đình Nguyên với nhạc phẩm Nếu Xuân Này Vắng Em

Ca nhạc Sĩ Vũ Lâm với nhạc phẩm DẤU TÌNH SẦU

Vui Xuân hát nhạc Trịnh Công Sơn lời và trình bầy: Hồ Hải. HCT Footscray 2018.

Your Website Title
Share this clip

Share this clip.

Posted by Phung Mai on Tuesday, 23-Jan 2018

Đội múa Âu Cơ trình diễn trước gian hàng quỹ Tù Nhân Lương Tâm. HCT Footscray 2018.

Your Website Title
 

Anh Hồ Hải đến chung vui hội chợ tết bằng những ca khúc sửa lời "Ôi Đàn Bà" thành Ôi việt Cộng, "Rừng Núi giang Tay nối lại biển xa" thành từ bắc vô nam đi bằng dép râu, và nhiều bài ca chế lời khác đã làm khách đi qua đường vui cười, nhưng cũng có một phụ nữ không được vui, đến gặp tôi than phiền vì bài hát lập đi lập lại chữ Việt Gian Hồ Chí Minh và kết thúc là Việt Gian HỒ CHÍNH MI. Bà nghe không rõ nên đã gặp tôi phẫn nộ phản đối rằng bà không ủng hộ POCF vì có người hat bài Hồ Chí Minh ở đây. Mời quý vị nghe anh hát bài Việt Gian Hồ Chí Minh.

Mời quý vị nghe bài hát Việt Gian Hồ Chí Minh.

Quỹ Tù Nhân Lương Tâm

Chị Thái Thanh đã đến gian hàng quỹ TNLT để ủng hộ lời ca tiếng hát kêu gọi hỗ trợ các anh em tranh đấu ở quê nhà.

Quỹ Tù Nhân Lương Tâm