Monday, February 1, 2016

Hội Chợ Tết Footscray 31- Jan - 2016

Chủ Nhật 30-Jan-2016 Quỹ Tù Nhân Lương Tâm và Khối 8406 làm gian hàng kêu gọi hỗ trợ TNLT tại hội chợ tết Footscray, Melbourne Australia. Cũng như mọi hội chợ tết khác, thời tiết Melbourne luôn luôn là "Người yêu nhõng nhẽo" Nó làm anh em chúng tôi nản phải quỳ xuống vái, đến chiều thì nó đã ngả vào lòng mình bảo rằng "em vẫn yêu anh"... Vì được "nàng yêu" nên chúng tôi và các anh chị em nghệ sĩ đã tham gia đầy đủ đồng thời có sự hiện diện của ông Peter một ca sĩ người Úc hát tiếng Việt. Đồng bào đã ủng hộ nhiệt tình, chưa hội chợ nào được con số này: $4266.50AUD

Đây là một kết quả "ngoạn mục" chính là do công sức của mọi người, tôi xin chân thành cảm ơn các anh chị em nghệ sĩ, các em tỵ nạn mới đến và mọi người đã âm thầm hỗ trơ.

Gian hàng quỹ TNLT được hội thương gia Footscray cho miễn phí, vì thế căn lều của chúng tôi phải đặt ở cuối đường hẻm hầu như không có khách đi qua, bên cạnh sự "đe dọa" của thời tiết chúng tôi không muốn dựng lều lên vì địa điểm không tốt, khoảng 10am chúng tôi chạy đôn đáo đi kếm chỗ khác để di chuyển hoặc đổi chỗ, may mắn có một gian lều của nhóm làm trật tự (security) họ không dùng, chúng tôi liền xin họ nhường cho mình chỗ này, nơi đây là con đường lớn nhiều gian hàng bán khác nhau, vì thế nhiều người đi qua lại, các ca sĩ và anh Viễn Trình say mê đàn hát liên tục, khách tấp nập đi qua và đứng lại xem. Vào khoảng 6pm thì cặp loa không chịu nổi nên đã bị cháy. Mời xem VDO tường trình sau.

Xem thêm các hình ảnh khác ở hội chợ tết Footscray