Friday, March 21, 2014

Thư dân biểu Chris Hayes gởi bà bộ trưởng ngoại giao Julie Bishop

Julie Bishop
Bộ Trưởng Ngoại Giao
Thưa Bộ Trưởng

Tôi viết lời yêu cầu bà hãy khẩn cấp chú tâm vào vấn đề vi phạm nhân quyền tại việt Na. sự bắt giữ ba người hoạt động nhân quyền là bà Bùi thị Minh Hằng, cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh và anh Nguyễn Văn Minh.

Tôi nhận được email từ anh Trần Bùi Trung là con của Bùi Hằng cho biết bà Bùi, cô Nguyễn và anh Nguyễn đang bị giam giữ trái pháp luật tại nhà tù Bình An thành phố Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp Việt Nam.
Anh Trần cho biết vào ngày 11 - 2 2014, một nhóm khoảng 20 người trong đó có bà Bùi, cô Nguyễn và anh Nguyễn đã bị tấn công một cách dã man và bị bắt bởi công an tỉnh Lấp Vò trong khi họ trên đường đi thăm gia đình một người tù nhân chính trị Việt Nam. Họ bị đánh tàn nhẫn và bị bắt giam tại trại giam An Bình mà không  có tòa án xét xử .

Tôi còn được cho biết thêm là gia đình và bạn bè không được phép vào thăm những người bị bắt, anh Trần vô cùng quan ngại cho sự an toàn và sức khoẻ của mẹ anh ấy, bởi vì không hề có thông tin gì cho biết lý do họ bị bắt hoặc chừng nào mới được thả.

Tôi cũng được biết trước khi sự việc này, vào năm 2011 bà Bùi bị bắt giam không hề được xét xử đến 2 năm vì đã ôn hòa phản đối Trung Quốc xâm lược quần đảo  Hoàng Sa và Trường Sa.
Sự thiếu nghiêm túc của hành pháp gây  trở ngại cho Việt Nam tôn trọng luật nhân quyền quốc tế. Tôi trân trọng yêu cầu chính phủ Úc chú ý theo sát vấn đề này.

Chân Thành

Chris Hayes