Friday, December 21, 2012

Quỹ TNLT Chúc Mừng Giáng Sinh và Năm Mới

Thấm thoát đã 1 năm trôi qua. Tôi xin thay mặt anh chị em trong ban chấp hành Quỹ Tù Nhân Lương Tâm kính chúc quý vị một năm mới và mùa giáng sinh vui vẻ, một mùa Holiday an toàn đi đến nơi về đến chốn.

Xin chân thành cảm ơn các thành viên khắp nơi trên thế giới, cho dù chúng tôi chưa bao giờ được gặp mặt quý vị, nhưng nỗ lực của quý vị đã làm anh em chúng tôi nhiều lần vui mừng vô cùng và có cả nghẹn ngào. Tất cả quý vị thành viên đều đã đóng góp hiện kim đó là mục đích lớn của chúng ta vì thế chúng ta đã có danh xưng là "Quỹ". Ngoài sự hỗ trợ về vật chất còn có rất nhiều người hỗ trợ tinh thần, công sức trí tuệ, nhờ có tinh thần mà chúng ta mới có thể tạo nên vật chất và những sinh hoạt khác thúc đẩy dân chủ cho Việt Nam, như viết thư đến các cấp chính quyền, đối chất các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước đã đi ngược lại trào lưu dân chủ VN, viết báo, hội họa, mở gian hàng hội chợ tết, điều trần với chính phủ Úc v.v... Đó là công lao của những người hải ngoại. Xin chân thành tri ân quý vị

Tôi cũng không thể không nhắc đến công sức và sự quan tâm sâu sắc của một thành viên danh dự ở VN đó là luật sư Nguyễn Văn Đài. Anh đã công khai điều này và đứng ra bênh vực những TNLT người Ê đê ở Ban Mê Thuột và những người hỗ trợ chúng ta trong đó có người anh ruột của tôi. Nhờ có ls Đài mà công an ở Ban Mê Thuột đã phải xuống nước, từ đe dọa là bắt anh vào tù, làm vợ con và họ hàng đôi bên hết sức lo lắng đồng thời đe dọa sẽ điều tra người em Phùng Mai ở Australia đưa ra tòa vì vi phạm pháp luật VN... Chính nhờ sự tranh đấu bên nhau mà công an Ban Mê Thuột đã mời anh Tuấn đi uống cà phê và năn nỉ anh Tuấn hãy nói với em của anh đừng làm to chuyện, họ trả lại điện thoại cho anh Tuấn và năn nỉ anh  đừng nói cho đại sứ Úc biết là họ cướp điện thoại và đe dọa gia đình anh ấy... Sau khi 3 người công an phải đưa (khách của anh Tuấn) đại sứ Úc đến thăm anh Tuấn mà công an phải ngồi bên ngoài chờ anh Tuấn tiếp khách, rồi đưa khách về thì chúng ta biết được sự liêm sỉ của những kẻ "đầy tớ nhân dân" thật đáng khinh chê.

Để đánh dấu 1 năm và chào mừng giáng sinh, tôi xin gởi đến quý vị  bài phóng sự của đài Á Châu Tự Do "Những Bức Tranh Biết Lên Tiếng"  hồi năm ngoái ( 29-12-2011) và mấy tấm hình chụp rất đặc biệt ở VN dành riêng cho quỹ Tù Nhân Lương Tâm mới chụp vào cuối năm nay 2012. Xin chân thành cảm ơn quý vị và thông tín viên Tường An của đài RFA.

Cô Phạm Thanh Nghiên
Chị Bùi Thị Minh Hằng
Bác sĩ  Nguyễn Đan Quế