Wednesday, March 27, 2019

Ksor Ruk Vừa Bị Xử 10 Năm Tù.

Tù Nhân Lương Tâm Ksor Ruk sinh năm 1975 người sắc tộc Jarai. ông có 5 người con, đứa lớn 20 tuổi và đứa mới sinh 1 tháng tuổi. Gia đình ngụ tại buôn Toát xã ia Siêm huyện Krong Pa tỉnh Gia Lai.

Ông Ksor Ruk là chấp sự trưởng truyền đạo Tin Lành một giáo hội  không được nhà nước cho phép hoạt động, tuy thế ông vẫn luôn liên kết các chấp sự trưởng khác ở Gia Lai, kêu gọi họ không nên từ bỏ nhóm họp cho dù bị đàn áp cản trở. Năm 2007 ông bị bắt tù 4 năm. Sau khi ra tù vào năm 2011 ông lại kêu gọi nhóm họp và rao giảng tin mừng phúc âm. Vào ngày 28/9/2018 công an tỉnh Gia Lai bao vây phong tỏa khu vực Krong Pa và sông Hing, bắt giữ 40 người trong đó có ông Ksor Ruk và mục sư Ksor Kla.  Mục sư Ksor Kla bị đột quỵ và chết sau thời gian ngắn bị giam ở đồn công an.

Đây là câu chuyện của mục sư Ksor Kla 

Vào ngày 15/3/2019 tòa án tỉnh Gia Lai xử phạt ông Ksor Ruk 10 năm tù giam, hiện nay ông đang bị giam tại T20 tỉnh Gia Lai. Công an đã vào nhà ông cướp đi tất cả các hình ảnh và giấy tờ của ông, dưới đây là tấm hình duy nhất của ông Ksor Ruk còn treo trên tường, tấm hình thứ hai là vợ ông vừa sanh con được 1 tháng. Gia đình rất nghèo khó mong được mọi người giúp đỡ.

Việc giúp đỡ những người thượng tây nguyên rất khó khăn vì họ thường xuyên bị công an lừa gạt cho gạo, cho tiền để rồi vu khống tội nhận tiền phản động. Những ai muốn hỗ trợ người này xin liên lạc
Quỹ Tù Nhân Lương Tâm.