Tuesday, January 22, 2019

Hội Chợ Tết Footscray và Richmond

BẠN HIỀN.

Con heo (lợn) là con vật tượng trưng cho sự giàu sang, sung túc, an nhàn, đơn giản. Ngày xưa nhà nào có chuồng heo thơm phức mùi phân, vài ba con heo ủn a, ủn ỉn, lười biếng trong chuồng thì đích thực nhà đó không khá thì cũng no ấm... Người tuổi Hợi bề ngoài vui vẻ nhưng nội tâm lại đa sầu đa cảm, có lương tâm, trọng nhân nghĩa và hay giúp đỡ người yếu thế cô... rất hợp với mục đích và hoạt động của Quỹ Tù Nhân Lương Tâm (QTNLT)!

Không như mấy năm trước, năm nay không chắc sẽ có “lời” vì chi phí thuê gian hàng quá cao QTNLT buộc phải “bỏ” không tổ chức gây quỹ tại HCT St Albans... đến HCT Footscray và Richmond thì được “thần Heo” phù hộ BTC cả hai HCT cho một “chuồng heo” 4m2 free không tính tiền.  Footscray, cánh cổng mở về các vùng miền tây, nơi định cư của đông đảo người Việt, Tết năm nào cũng tưng bừng đón xuân dưới cái tên vừa ấn tượng vừa đa văn hoá “East Meets West-Đông Tây Hội Ngộ” thu hút đông đảo khách du xuân. HCT Richmond bên hông city thủ phủ của những nhà hàng Việt nổi tiếng cũng thu hút không kém số lượng người ghé chơi. Tại cả hai HCT gian hàng QTNLT cũng với chiến thuật cũ: ca hát, nhảy, múa, free nước lạnh với hàng chữ “NƯỚC KHÔNG BÁN, KHÔNG BÁN NƯỚC!” và quan trọng nhất vẫn là hai khung hình đầy kín những hình ảnh những tù nhân lương tâm và nạn nhân của sự vi phạm nhân quyền do công an công sản đàn áp đánh đập dã man... nói chung họ là những người nghèo, thê lương nhưng giàu chính nghĩa, nhân bản và lòng nhân ái vì vậy đã gây chú ý cho nhiều khách du xuân. Cám ơn các anh chị em nghệ sĩ đã đến giúp vui góp lời ca tiếng hát, điệu múa đẹp không những trong ý nghĩa mà còn trong phong cách thể hiện và một lòng đồng hành với QTNLT hướng về quê hương VN cho các TNLT đang bị đọa đày vì tội yêu nước. Xin cám ơn nhóm múa Âu Cơ, Đình Doanh, Vũ Lâm, Hồng Yến, Mai Ly, Mỹ Linh, Kim Ngân, Đức Dũng, Nguyễn Long, Xu Hi, Phúc Minh, Thủy Tiên và nhiều ca sĩ khác nữa. Hẹn gặp lại các bạn tại HCT do BCH CĐ tổ chức tại Sandown Racecourse vùng Noble Park vào cuối tuần 26-27/1 sắp tới.

Sau đây là kết quả số tiền gây được do “Tù trưởng” Phùng Mai người đã đấu tranh không biết mệt mỏi trong suốt 10 năm qua cho TNLT VN, cập nhật:
HCT Footscray: $3945
HCT Richmond: $1770

Người ta nói năm Heo là năm sướng nhưng riêng với chúng tôi có lẽ khi nào Việt Nam không còn TNLT lúc đó thì chắc chắn sẽ cực sướng bất luận năm đó là năm con gì!

Viễn-Trình
22.01.19

Image may contain: 7 people, including Pham Mai and Phung Mai, people smiling, people standing and outdoor

Image may contain: 2 people, people smiling, people standing and outdoor

Image may contain: 3 people, people on stage and outdoor

Image may contain: 4 people, including Son Nguyen, outdoor

Image may contain: 7 people, including Pham Mai and Phung Mai, people smiling, people standing and outdoor