Sunday, February 7, 2016

Lời kêu cứu của gia đình MS Nguyễn Công Chính

Quỹ Tù Nhân Lương Tâm vừa nhận được tin mục sư Nguyễn Công Chính đang bị biệt giam tại khu A,phân trại số 2,trại giam An Phước thuộc huyện Phú Giáo,tỉnh Bình Dương. Cán bộ trại giam không cho ông tiếp súc với các bạn tù vì họ cho ông là một thành phần nguy hiểm. Họ cô lập ông mọi hình thức, thậm chí nước tắm dùng cho vệ sinh hằng ngày ông cũng không được cung cấp.Theo thông lệ gia đình được 60 phút thăm gặp nhưng cán bộ trại giam đã vi phạm luật của chính họ mà chỉ cho ms Chính gặp vợ ông 45 phút thì họ bắt ông vào trong. Cô Trần Hồng là vợ ms Chính cho biết trại giam An Phước đã cố tình tìm cách giết ông bằng nhiều thủ đoạn trong đó thâm hiểm nhất là tình trạng thiếu vệ sinh và cho 4 quản giáo đàn áp ông chửi mắng ông để lấy cớ hành hung ông.

Ngày 19/8/2013,đại úy Đinh Ngọc Huỳnh (số quân hàm 081-934),sinh năm 1976 và thiếu tá Hoàng Đức Giang đã đánh ông rất nhiều lần trong trại giam An Phước.

Ngày 7/10/2014 họ đã kề dao vào cổ ông,bắt ông phải nhận tội để được sự khoan hồng của nhà nước VN.Ông không chấp nhận sự tra tấn,đánh đập và ông viết đơn tố cáo những hành vi vi phạm ngược đải tù nhân tôn giáo.


ms Chính thách thức họ giết ông để vợ ông đem xác ông về chứ đừng cấm ông không được nói, vì ông phải lên án bất cứ ai vi phạm nhân quyền không riêng gì nhừng hành vi thâm độc của trại giam này.

MS Nguyễn Công Chính bị bắt ngày 28/4/2011. Bị cáo buộc vào điều 87 bộ luật hình sự mức án là 11 năm tù giam, ông đang thi hành bản án đà được gần 5 năm.


Trước khi MS Chính bị bắt, CSVN dùng xe ủi sập nhà nguyện ở tại Kon Tum, Gia đình ông phải đi thuê nhà thì bị công an địa phương bắt chủ nhà trục suất. Nhiều lần vợ con ông phải di chuyển nhà và bị cướp tài sản,đánh đập,truy đuổi


Hiện nay vợ con ms Chính thường xuyên bị công an tỉnh Gia Lai canh gác trước và sau cổng nhà,làm gì họ cũng đi theo, tối đến thì họ khóa cổng nhốt vợ con ms Chính trong nhà, CS đã biến căn nhà của vợ con ms chính trở thành nhà tù.

Chúng tôi cũng biết được đã 5 năm trôi qua, đây một trong vài lần ít ỏi nhừng tù nhân lương tâm ở Jarai (pleiku) được hỗ trợ tinh thần, đặc biệt trong dịp giáng sinh và tết nguyên đán, trong đó có gia đình ms Nguyễn Công Chính. Các TNLT người Jarai được rất ít sự quan tâm của các đoàn thể và cá nhân vì họ ở nhừng nơi xa xôi khó khăn hỗ trợ. Rất mong các đoàn thể và cá nhân lưu tâm đến những TNLT ở vùng cao nguyên trung phần, đặc biệt là các TNLT Ê đê và Jarai ở Ban Mê Thuột, Đắc Nông và (pleiku) Gia Lai.

Một trong nhừng TNLT Jarai nhận quà tết.

Gia đình TNLT Jarai nhận quà tết


Gia đình TNLT Jarai nhận quà tết